Khai mạc lễ hội ẩm thực và âm nhạc quốc tế tại Regal Legend

16 Tháng Bảy, 2024

Tối 10-7, tại Khu đô thị Regal Legend (Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình), Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, Regal Group và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Lễ hội ẩm thực và âm nhạc quốc tế.

202407161601 khai mac le hoi am thuc va am nhac quoc te tai regal legend 1
Tiết mục biểu diễn mang sắc màu Flamenco mở màn cho chương trình khai mạc Lễ hội ẩm thực – âm nhạc quốc tế.

Chương trình bắt đầu từ ngày 10/7 đến 14/7 trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè (Legend Summer Festival 2024) tại Khu đô thị Regal Legend. Đây là một trong những chương trình điểm nhấn của chuỗi các sự kiện Tuần Du lịch Quảng Bình năm 2024.

Đến tham dự chương trình khai mạc Lễ hội ẩm thực và âm nhạc quốc tế có bà Lê Thị Ngọc Hà – Phó Giám đốc Sở Du Lịch tỉnh Quảng Bình; ông Phan Hoài Nam – Phó giám đốc sở Công thương tỉnh Quảng Bình; ông Lã Quốc Khánh – Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cùng các đại diện lãnh đạo các địa phương; các nghệ nhân ẩm thực… đã về tham dự chương trình.

202407161602 khai mac le hoi am thuc va am nhac quoc te tai regal legend 3
Tiết mục biểu diễn mang sắc màu Flamenco mở màn cho chương trình khai mạc Lễ hội ẩm thực – âm nhạc quốc tế.

Phó Giám đốc Sở Du Lịch tỉnh Quảng Bình – bà Lê Thị Ngọc Hà nhận định, Lễ hội ẩm thực và âm nhạc quốc tế – Legend Summer Festival 2024 sẽ là chương trình độc đáo, hấp dẫn khách du lịch. Chương trình sẽ tạo nên bầu không khí lễ hội mùa hè nóng bỏng, mang đến cho du khách nhiều cảm xúc và trải nghiệm đáng nhớ tại Quảng Bình.

202407161604 khai mac le hoi am thuc va am nhac quoc te tai regal legend 4
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội ẩm thực – âm nhạc quốc tế.

Lễ hội ẩm thực và âm nhạc quốc tế diễn ra từ ngày 10 đến 14/7, với quy mô 90 gian hàng đến từ các đơn vị tại Quảng Bình và các tỉnh, thành phố trên cả nước về tham dự. Trong đó, có 50 gian hàng ẩm thực của các đơn vị trong, ngoài tỉnh và 40 gian hàng OCOP, quảng bá du lịch…

202407161705 khai mac le hoi am thuc va am nhac quoc te tai regal legend 5
Các đại biểu tham quan các gian hàng ẩm thực trên tuyến phố đi bộ Regal Legend.

Lễ hội còn tổ chức các hoạt động, sự kiện đa dạng như phố ẩm thực và xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch; biểu diễn cộng đồng và các trò chơi dân gian; quảng diễn workshop của các nghệ nhân nổi tiếng từ các vùng miền Bắc – Trung – Nam, trải nghiệm dùng thử món ăn dành cho công chúng…

Cạnh đó, các chương trình nghệ thuật truyền thống, hiện đại sẽ được diễn ra hằng đêm. Đặc biệt tối 12/7 sẽ là chương trình đại nhạc hội EDM sôi động và trình diễn pháo hoa nghệ thuật cùng sự tham gia của các ca sĩ, DJ, vũ công nổi tiếng…, góp phần mang đến “đại tiệc” âm nhạc với không gian âm thanh, ánh sáng đa sắc màu, sống động và ấn tượng. Riêng tối 12/7 dự kiến sẽ thu hút khoảng 45.000 khách/ngày.

202407161706 khai mac le hoi am thuc va am nhac quoc te tai regal legend 7

Đại diện ban tổ chức, ông Trần Ngọc Thái – Phó Tổng giám đốc Regal Group cho biết, Lễ hội ẩm thực – âm nhạc quốc tế được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè – Legend Summer Festival 9 ngày 9 đêm. Chương trình với mục đích tạo không gian vui chơi, giải trí phong phú cho người dân và du khách khi đến Quảng Bình mùa hè này. 

202407161706 khai mac le hoi am thuc va am nhac quoc te tai regal legend 6
Ông Trần Ngọc Thái – Phó Tổng giám đốc Regal Group (góc phải) cùng các đại biểu tham quan và giao lưu cùng các chủ gian hàng ẩm thực.

Theo ông Trần Ngọc Thái, Quảng Bình đang là một trong những điểm đến hấp dẫn và là điểm sáng du lịch tại Việt Nam. Với sự đa dạng, phong phú về địa hình, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa – lịch sử… Quảng Bình đang có tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. 

“Regal Legend tự hào khi tọa lạc tại “Vương quốc hang động” Quảng Bình và ngay trung tâm, thành phố biển Đồng Hới. Chính vì vậy, Regal Legend không ngừng kiến tạo, đổi mới hình ảnh để tạo điểm đến hấp dẫn du khách toàn cầu. Qua đó, thúc đẩy kinh tế Quảng Bình phát triển, tạo việc làm cho hàng chục nghìn người dân tại đây”- ông Thái chia sẻ.

202407161708 khai mac le hoi am thuc va am nhac quoc te tai regal legend 5 1
Các đại biểu tham quan và check-in cùng các gian hàng.

Đến với lễ hội, người dân và du khách vừa có những trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ẩm thực, thưởng thức những món ăn mang hương vị đặc trưng văn hóa ẩm thực vùng miền; tham quan, tìm hiểu du lịch địa phương, vừa được thưởng lãm các chương trình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng.